Các kiến thức phong thủy cơ bản dành cho môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Các kiến thức phong thủy cơ bản dành cho môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Tại sao môi giới bất động sản cần biết kiến thức phong thuỷ cơ bản?




Phong thuỷ được coi một trong những yếu tố quan trọng trong bất động sản vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và sự thành công của những người sống hoặc làm việc tại những căn nhà.



Môi giới bất động sản cần biết kiến thức phong thuỷ cơ bản



Môi giới bất động sản cần biết kiến thức phong thuỷ cơ bản



Từ đó, môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần biết các kiến thức phong thủy cơ bản để giúp họ có thể tư vấn cho khách hàng về việc chọn nhà phù hợp với nhu cầu và phong. Những kiến thức phong thuỷ cơ bản cũng giúp môi giới hiểu rõ hơn về việc lựa chọn vị trí, bố cục và mặt bằng của một căn nhà, đưa ra lời khuyên về việc sử dụng màu sắc, chi tiết trang trí để tạo ra một không gian sống thuận lợi và thân thiện cho khách hàng.



Nhiều khách hàng, nhà đầu tư, chủ nhà cho rằng phong thủy là yếu tố tăng tính thanh khoản & giá trị cho bất động sản


Các kiến thức phong thủy cơ bản dành cho môi giới bất động sản




Các kiến thức phong thủy cở bản là một trong những yếu tố giúp các môi giới bất động sản chuyên nghiệp cải thiện kỹ năng tư vấn cho khách hàng. Một số kiến thức phong thủy cơ bản bao gồm:



Xác định được hướng nhà, tâm nhà


Hướng nhà: có nghĩa là hướng mà cửa chính ra vào, được áp dụng cho cả nhà đất thấp tầng và cả căn hộ chung cư. Hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền nhà theo chiều từ trong nhà nhìn ra. Nên sử dụng la bàn chuyên dụng để xác định hướng nhà và chú ý tránh các tác động của từ trường.



Nên đo ở nhiều vị trí khác nhau và tổng hợp kết quả để tăng độ chính xác. Từ hướng nhà, chúng ta có thể xác định được các tiềm năng về tài lộc, sức khoẻ, tình yêu gia đình, sự nghiệp và nhiều yếu tố khác của người sống trong nhà.



Tâm nhà: Xác định tâm nhà là bước để "phân cung điểm hướng", từ đó định ra các phương vị của ngôi nhà và bố trí các khu chức năng phù hợp. Tâm nhà được định nghĩa là một điểm mà tại đó các lực cân bằng nhau. Do đó, tâm nhà không đơn giản chỉ là tâm của hình vuông hay hình chữ nhật mà có thể coi như cách tính tâm của miếng cứng.




Với các căn nhà khuyết góc, nhà có hình dạng phức tạp… thì phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng để tính tâm, không tính thủ công như nhà vuông vắn. Khi xác định tâm nhà cũng chỉ tính trên phần diện tích nhà có mái che, không tính phần sân vườn hoặc phần ban công, sân thượng không có mái.



Xác định hướng nhà và tâm nhà theo phong thủy



Xác định hướng nhà và tâm nhà theo phong thủy



Xem thêm: Hướng dẫn xem hướng nhà theo cung Bát Trạch

Lưu ý:

- Các ứng dụng la bàn trên điện thoại thông minh có độ sai số rất lớn không nên sử dụng.


- Tâm nhà chỉ tính trên phần diện tích nhà có mái che, không tính phần sân vườn hoặc phần ban công, sân thượng không có mái.

Nguyên tắc "nhất vị nhị hướng"


Trước hết phải định vị rồi sau đó mới định hướng, nói nôm na là "ổn định vị trí rồi muốn xoay đâu thì xoay". Câu khẩu quyết này nó nói lên tầm quan trọng của vị trí mảnh đất, vị trí ngôi nhà.

“Nhất vị nhị hướng” chính là nêu thứ tự ưu tiên xem xét trong không gian



“Nhất vị nhị hướng” chính là nêu thứ tự ưu tiên xem xét trong không gian



Đối với nhà đất thổ cư ưu tiên vị trí xem công trình có vượng khí không. Kế đến là cấu trúc, hình thể của công trình. Hướng xấu có thể hóa giải được theo nguyên tắc "đa cát thắng tiểu hung".


Một số lưu ý khi chọn vị trí cho nhà:

Nếu muốn chọn lựa một ngôi nhà tốt trong thành thị nơi dân cư sầm uất, nên tìm nơi bằng phẳng rộng rãi, đất nền cao hơn trung bình một chút để tránh không gian bị tù túng, ngập lụt ảnh hưởng đến đời sống. Còn nếu ở vùng sơn cước, cao nguyên nhiều nắng gió nên chọn nơi lòng chảo thấp trũng kín đáo, nơi có ba bề bốn bên là núi hoặc cây cối tránh gió thổi tạt ảnh hưởng tới sinh hoạt con người. Đây chính là vấn đề tàng phong tụ khí theo cách nói của Thuyết khoa học phong thủy.


Nhà ở cần ở vị trí mát mẻ, có dương khí mới tốt, khô khan thì không nên. Một ngoại hình đẹp lý tưởng cho mảnh đất làm nhà là phải có núi cao ở hướng Đông (Thanh Long), có đồi thấp ở hướng Nam (Hồng phượng) và có cây to ở hướng Bắc (Hắc quy). Nhà ở được “nước” hướng vào là tốt, còn quay lưng lại là xấu. Ngoài ra, phong thủy còn cho rằng căn nhà có đặc điểm tốt phải có hình thể phân minh rõ ràng theo tứ linh “Long, Quy, Hổ, Phượng” biểu tượng “long” là tốt nhất và cũng là ưu tiên hàng đầu.


Nếu địa hình bên ngoài ngôi nhà ở khu vực phía Đông – Tây dù không hoàn chỉnh (không đủ các yếu tố thuận lợi) thì vẫn được coi là phù hợp. Trong khi đó, nếu ở phía Bắc – Nam, không hội đủ các yếu tố thuận lợi thì không nên chọn làm nhà ở. Phía Bắc nghiêng Đông mà không hoàn chỉnh cũng không tốt, phía Nam – Bắc dài, phía Đông – Tây hẹp thì tốt nhưng phía Đông, Phía Tây dài, Phía Nam, Bắc hẹp thì sẽ không tốt.


Nhà ở bốn phía nước chảy, đường sá giao nhau thì không tốt. Nhà ở mà trước cửa không có ao hồ thì nên làm thêm ao hồ hình bán nguyệt. Thế nhưng, nhà ở rất kỵ trường hợp có hai hay nhiều ao hồ, cây to trước cửa nhà cũng không tốt, không chỉ trở ngại ánh sáng lọt vào mà còn cản trở âm khí thoát đi. Khi làm nhà cũng nên tránh cửa chính nhìn thẳng vào góc nhà khác, cũng nên tránh cửa chính nhìn đối diện lối vào.


Trong phong thủy cho rằng ” sinh khí đi theo đường cong, sát khi đi theo đường thẳng” nên nhà ở cạnh đình chùa, miếu, đền… đều không tốt vì ” góc ao, đao đình”. Đặc biệt cần tránh các góc cạnh của đình chùa, của những nhà lân cận, hay góc ngọn của ao hồ.

Nhận biết và cách hóa giải một số thế sát thường gặp


Theo Bát quái, ngôi nhà được phân ra làm 8 phương vị đại diện cho các thành viên gia đình và các mặt trong đời sống của gia chủ. Nhà khuyết góc quá nhiều hoặc nhà vừa khuyết góc vừa thóp hậu thì tốt nhất không nên lựa chọn. Nhà khuyết góc tạo ra nhiều góc cạnh gây sát khí không tốt. Ngoài ra nhà khuyết cung nào sẽ ảnh hưởng đến từng mặt cụ thể, chẳng hạn cung Đông Nam ảnh hưởng đến tài chính, cung Bắc ảnh hưởng đến quan lộc, cung Tây ảnh hưởng đến con cái…




Một số thế sát thường gặp và cách hóa giải với nhà ở thổ cư:


Thương sát


Chỉ những ngôi nhà bị đường đâm thẳng vào. Ở trong những ngôi nhà này, gia chủ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ có tai nạn thương tật.



Ngôi nhà bị Thương sát



Ngôi nhà bị Thương sát



Hóa giải: Tạo khoảng đệm (sân vườn phía trước), thiết kế tiểu cảnh nước hoặc treo gương cầu lồi, trồng cây xanh để điều tiết bớt dòng khí. Tuy nhiên khi xem xét định vị ngôi nhà có phạm thương sát hay không cần dựa vào độ dài ngắn, lưu lượng đi lại trên con đường, tương quan giữa độ lớn của con đường và tòa nhà để luận tốt xấu.



Xung bối sát


Chỉ những ngôi nhà bị đường đâm phía sau lưng. Nếu sống trong ngôi nhà này, gia chủ nhà dễ gặp họa tiểu nhân.



Ngôi nhà bị đâm sau lưng



Ngôi nhà bị đâm sau lưng



Hóa giải: Tạo khoảng đệm (sân vườn phía sau) hoặc treo gương cầu lồi trồng cây xanh để che chắn.



Cắt cước sát


Chỉ những ngôi nhà nằm ở vị trí quá gần xa lộ, cao tốc. Sống ở đây, chủ nhà hay thay đổi bất định, tàn vận trồi sụt thất thường, tiền bạc đến rồi đi không giữ được.







Hóa giải: Thiết kế một khoảng đệm phía trước nhà. Nếu là nhà tầng, nên để trống toàn bộ tầng 1 làm khoảng đệm.



Liêm đao sát


Chỉ những ngôi nhà bị con đường hay dòng sông uốn lượn có phần phản cung hướng về phía nhà giống như lưỡi đao chém tới. Sống ở những ngôi nhà này gia chủ nhà dễ bị thương tật.



Hình ảnh căn nhà Phạm Liêm Đao Sát



Hình ảnh căn nhà Phạm Liêm Đao Sát



Hóa giải: Phía trước nhà nên trồng thêm cây xanh che chắn. Treo thêm gương cầu lồi.



Đao trảm sát


Chỉ những ngôi nhà bị con đường giống như đao chém tới (hình chữ L ngược). Sống trong nhà này, chủ nhà dễ gặp tổn hại về người.



Ngôi nha bị Đao Trảm Sát



Ngôi nha bị Đao Trảm Sát



Hóa giải: Phía trước nhà nên trồng thêm cây xanh che chắn. Treo thêm gương cầu lồi.



Thiên trảm sát


Chỉ ngôi nhà đối diện với khoảng trống do hai căn nhà phía trước tạo ra. Chủ nhân những ngôi nhà này dễ bị bệnh tật, tiền bạc không giữ được.



Thiên trảm sát là gì? Làm nhà không nên bỏ qua



Thiên trảm sát là gì? Làm nhà không nên bỏ qua



Hóa giải: Treo gương cầu lồi hoặc trồng cây ở vị trí khe hở chiếu vào nhà để hóa giải. Nếu được nên thiết kế cửa chính tránh đối trực diện với khe hở.



Độc âm sát


Chỉ những ngôi nhà quá gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ. Người sống trong những ngôi nhà này tính cách dễ cô độc, khí vận kém, ngủ hay nằm mơ.







Hóa giải: Nên trồng thêm cây tre trúc vì loại cây này có nhiều khí dương, giúp hấp thụ khí âm. Ngoài ra gia chủ có thể nuôi thêm chó cảnh, chim cảnh… cũng giúp tăng cường dương khí.



Kết luận




Hiểu rõ các nguyên tắc phong thủy cơ bản như nhất vị nhị hướng, hướng nhà, tâm nhà, các thế sát thường gặp có thể giúp môi giới bất động sản giới thiệu và tư vấn cho khách hàng một cách chính xác và có ích. Nếu muốn tìm hiểu thêm về phong thủy bất động sản, có thể tham khảo các tài liệu, sách và nguồn tham khảo khác.


https://thongtinbds.net/cac-kien-thuc-phong-thuy-co-ban/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông tin dự án Danko Phú Bình Thái Nguyên - Cập nhật Tháng 12/2022

New Vegas Hà Tiên

Danko River